Thứ Ba, 15/10/2024 17:24 CH
Tổng thống Hàn Quốc gặp lãnh đạo tình báo quốc gia Mỹ            
Thứ Tư, 20/03/2019 17:14 CH

Tổng thống Moon Jae-in và Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats - Nguồn: koreaherald.com

* Truyền thông Triều Tiên chỉ trích kế hoạch tập trận của Hàn Quốc

 

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Moon Jae-in đã gặp Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats đang ở thăm nước này để thảo luận về các vấn đề còn tồn đọng của hai nước.

 

Theo Tân Hoa xã, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Moon Jae-in ngày 20/3 đã gặp Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats đang ở thăm nước này để thảo luận về các vấn đề còn tồn đọng của hai nước.

 

Trong thông báo ngắn, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyum nêu rõ, Tổng thống Moon Jae-in và ông Coats đã trao đổi quan điểm một cách sâu rộng về các vấn đề còn tồn đọng của hai nước đồng minh này.

 

Theo truyền thông sở tại, ông Coats đã đến Seoul vào tối 19/3 để gặp các quan chức cấp cao Hàn Quốc, trong đó có Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Suh Hoon.

 

Trong khi đó, cùng ngày, Yonhap đưa tin, Uriminzokkiri, trang web tuyên truyền của Triều Tiên, đã chỉ trích các cuộc tập trận Hàn Quốc lên kế hoạch thực hiện mà không có các binh sĩ Mỹ, mặc dù Seoul và Washington đã giảm quy mô các cuộc tập trận chung như một phần nỗ lực duy trì đà đối thoại với Triều Tiên.

 

Trong bài xã luận, Uriminzokkiri cho rằng các cuộc tập trận Ssangyong và Ulchi Taegeuk của quân đội Hàn Quốc là "thách thức sai lầm" cho những hy vọng hòa bình, vi phạm các thỏa thuận mà Triều Tiên và Hàn Quốc đã đạt được.

 

Ngoài ra, Uriminzokkiri kêu gọi ngừng toàn bộ "hoạt động huấn luyện chiến tranh," cho rằng chúng có thể dẫn đến phá vỡ quan hệ liên Triều. Cùng ngày, Meari - một trang web tuyên truyền khác của Triều Tiên - cũng cho rằng quân đội Hàn Quốc nên suy ngẫm những hậu quả mà các cuộc tập trận nêu trên có thể gây ra.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek